Tiểu sử :
Người ta nói rằng con đường của một nhân được lót bởi xác chết
của những chiến binh. Đối với một nhân mã được gọi là Warrunner, đó thực sự là
một con đường dài. Người ngoài thường nhầm lẫn những gia tộc bốn chân ở Druud
là những sinh vật hung bạo. Ngôn ngữ của họ không có chữ viết; văn hóa của họ
thiếu các biểu tượng truyền thống, âm nhạc và cả tôn giáo. Đối với nhân mã, chiến
đấu thể hiện sự hoàn hảo về tư tưởng, là sự thể hiện tốt nhất về bản thân. Nếu
giết người là một nghệ thuật của nhân mã, thì Warrunner là nghệ sĩ vĩ đại nhất
của họ. Ông đã sống để chứng tỏ sự thống trị trên các vùng đất của Omexe, một đấu
trường cổ đại, nơi mà các bộ tộc nhân mã đã tập trung lại với nhau từ hàng ngàn
năm qua để tiến hành các nghi thức võ sĩ giác đấu của họ. Khi danh vọng của ông
lan xa, đã có rất nhiều người từ các vùng xa xôi đến đây để thưởng thức những
trận chiến của ông. Luôn luôn là người đầu tiên bước vào chiến trường, và là kẻ
cuối cùng bước ra, ông viết lên những kiệt tác đến trong mỗi nhát chém mạnh mẽ
của cây rìu lớn. Đó là những bài thơ của
máu trên lưỡi thép, ném lên khắp nền cát của đấu trường sinh tử.
Warrunner đã đánh bại hết chiến binh này tới
chiến binh khác, cho đến khi cả đấu trường bùng nổ với những tiếng hò reo gọi
tên ông, và ông nhận
ra chỉ còn một mình ông, nhà vô địch không thể chối cãi của giống nòi ông. Chiếc
đai lưng lớn của Omexe được trao tặng, bao bọc xung quanh thân hình lực lưỡng của
ông, nhưng trong chiến thắng của mình, nghệ sĩ giết chóc chỉ tìm thấy một sự trống
rỗng. Đối với những gì mà kẻ chiến binh không có, một sự thách thức? Centaur đã
rời khỏi Omexe và đi tìm mục tiêu mới cho mình. Đối với những nhân mã,
Warrunner là chiến binh vĩ đại nhất từ trước đến giờ bước vào đấu trường. Giờ
đây, ông đặt ra mục tiêu trở thành chiến binh vĩ đại nhất mọi thời đại.
Các câu nói trong game:
Thông số :
-Damage khởi điểm không cao nhưng strength per level lại cao (tận 3,8) nên việc lasthit với Centaur là không quá khó khăn
-Strength per level cao có lợi trực tiếp đến skill phản damage
-Tốc độ chạy bình thường, cần nên đồ để hỗ trợ tốc độ
-Strength per level cao có lợi trực tiếp đến skill phản damage
-Tốc độ chạy bình thường, cần nên đồ để hỗ trợ tốc độ
Các kỹ năng:
SKILL 1: Hoof Stomp
Centaur giậm mạnh xuống đất gây Stun và gây choáng cho các kẻ địch xung quanh.
- Mana: 130
- Cooldown: 13s
- Bán kính tác dụng: 315
- Level 1: thời gian stun: 2s; Damage: 100
Level 2: thời gian stun: 2,25s; Damage: 150
Level 3: thời gian stun: 2,5s; Damage: 200
Level 4: thời gian stun: 2,75s; Damage: 250
- Một skill gây damage bình thường với thời gian stun khá lâu, chỉ có điều nó cần 130 mana mà Centaur lại có manapool nghèo nàn, vì vậy bạn cần cân nhắc khi sử dụng skill này
- Range 315 là hơi thấp nên sử dụng hơi khó, tuy nhiên kết hợp với ultimate hoặc Blink thì mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều
SKILL 2: Double Egle
Centaur tấn công kẻ địch trong phạm vi cực gần, cả Centaur và kẻ địch đều lĩnh sát thương, nhưng Centaur không thể bị chất bởi Double Egle. Double gây sát thương lên cả những đối tượng bán kính 190 xung quanh mục tiêu
- khoảng cách: 150
- bán kính tác dụng: 190
- Cooldown: 8s
- Damage: 175/250/325/400
- Skill bá đạo khi tác dụng tận 400 damage mà không mất mana và chỉ có 8s cooldown. Dĩ nhiên bất lợi ở đây là cả bạn và kẻ địch đều phải nhận 400 damage này, tuy nhiên với lượng strength dồi dào thì chả có gì đáng lo cả
- Skill này damage lan nên bạn có thể dùng nó để clear creep
SKILL 3:Return
Đơn giản là "bạn cứ đánh anh ấy đi, bạn sẽ nhận lại lượng sát thương tỉ lệ thuận với sức mạnh của anh ấy"
- Level 1: Damage cơ bản: 16; Damage cộng theo tỉ lệ strength: 26%
Level 2: Damage cơ bản: 18; Damage cộng theo tỉ lệ strength: 34%
Level 3: Damage cơ bản: 20; Damage cộng theo tỉ lệ strength: 42%
Level 4: Damage cơ bản: 22; Damage cộng theo tỉ lệ strength: 50%
- Đơn giản là phản damage dựa theo strength, càng lên đồ strength phản damage càng khỏe
ULTIMATE: Stampede
Centaur dẫn đầu đồng đội xông thẳng vào đội hình đối phương với tốc độ tối đa, khiến đối phương bị slow và chịu sát thương dựa trên số strength của Centaur (mỗi đối tượng chỉ chịu tác dụng 1 lần bất kể Centaur và đồng đội bước qua chúng bao nhiêu lần đi chăng nữa)
- Thời gian tác dụng: 3,75s
- Slow: 100%
- Thời gian slow: 1,5s
- Bán kính va chạm: 105
- Mana: 100
- Level 1: Damage: 1 lần chỉ số strength của centaur; Cooldown: 90s
Level 2: Damage: 2 lần chỉ số strength của centaur; Cooldown: 75s
Level 3: Damage: 3 lần chỉ số strength của centaur; Cooldown: 60s
- Đồng đội cũng nhận được hiệu ứng tương tự nhưng không có slow
- Skill này chuyên dùng để áp sát, combo trực tiếp với 2 skill còn lại khiến bạn chẳng bao giờ sợ stun trượt cả
Cách chơi:
Lên theo đường gank
Mặc dù biết đến với khả năng tank nhưng với những thay đổi gần đây, meta game được đẩy nhanh và nhiều hero late còn có khả năng gank ngay từ early game. Vì vậy để tận dụng sức mạnh sẵn có của Centaur ta nên làm ganker trước, rồi đến late game trở lại làm tanker cũng chưa muộn
-Thứ tự cộng skill: Bắt đầu với skill 1 rồi tiếp theo là skill 2 rồi 1 2 1 2 đến hết thì chuyển sang skill 3. Ultimate cộng đúng level (6/11/16).
-Giải thích: Skill 1 và 2 là gây damage và stun chính nên cũng chẳng có gì khó hiểu. Sở dĩ full skill 3 sau cùng vì damage phản chủ yếu do strength, mà ở đầu game lượng strength của bạn không thật sự lớn. Ultimate đúng level không phải bàn.
Khởi đầu game với:
Healing Salve (115): Hồi máu, giúp bạn bám lane hiệu quả
Đây là đồ bạn có thể lên khi bắt đầu chơi, farm và sớm hoàn thành Urn of shadows
Khởi đầu game bạn nên chọn lane khó, với khả năng tank khủng của bạn kẻ thù sẽ khó có thể harass thành công. Với lượng mana nghèo nàn, tốt nhất ở đầu game bạn nên tập trung farm để có đồ cần thiết. Farm thật nhanh để có 2 đồ sau:
-Ở thời điểm này thì giầy thường là quá đủ cho bạn rồi. Để dành tiền để có Blink càng sớm càng tốt. Blink có thể coi là core item của bạn giúp bạn stun không bao giờ trượt (lý thuyết là thế). Tuy nhiên nếu quá 20 phút mà không farm nổi Blink thì bạn nên bỏ qua mà chuyển sang các đồ khác. Vì ngoài 20 phút mà chưa có đồ để tank thì bọn late cũng chỉ nhìn bạn bằng nửa con mắt thôi. Đồ core thứ 2 ngay sau khi bạn lên xong Blink sẽ là phản damage:
-Như đã nói ở trên, là tanker chuyên mở combat mà không có đồ để tank thì lao vào combat chưa combo skill xong đã lên pạ nó bảng rồi.
-Khi bạn có Blink là vào khoảng tầm cuối early game, lúc này là lúc bạn đang mạnh nhất, tận dụng sức mạnh sẵn có đi gank điên cuồng, không gank được thì đi quấy rối không cho chúng nó late. Đừng bám lane mà farm đồ kẻo team nó quăng gạch đấy.
-Với Blink trong tay khi đi gank bạn có thể áp dụng combo sau: Blink --> skill 1 --> skill 2 --> nếu nó chạy bật ultimate lên đuổi giết. Với combo này thì bọn tầm 1k máu không phải là vấn đề đối với bạn, nếu chúng nó vẫn chạy được thì đợi hồi blink và tiếp tục combo. Có thể nói Blink là core item đối với mọi ganker với khả năng gây bất ngờ và áp sát của nó.
-Cố gắng gank thật nhiều để có tiền lên đồ. Về cuối game bộ skill của bạn không còn đủ khả năng tiễn kẻ địch lên bảng bằng một combo. Vì vậy đây là lúc trở thành tanker để cống hiến sức trâu cho team.
Assault Cuirass (5250): Tăng giáp --> Trâu
Assault Cuirass (5250): Tăng giáp --> Trâu
Crimson Guard (3850): Đồ mới tinh trong bản cập nhật 6.82. Vào đây để xem đánh giá về sức mạnh của nó.
Late game là thời điểm mà khả năng tank của bạn được khẳng địch. Nhiệm vụ lúc này của bạn không có gì đặc biệt ngoài: Mở combat --> combo skill --> hi sinh :D Nói vậy thôi chứ với 4 5k máu thì muốn tiễn bạn lên bảng cũng mệt.
Tip&Trick
Tip 1: Mặc dù skill 2 không thể tự sát lúc bình thường nhưng khi kết hợp với skill của Chen hoặc Shadow Demon thì lại hoàn toàn có thể. Cụ thể là khi ít máu nếu sử dụng skill khi:
-Dính Penitence của Chen ---> Deny
-Dính Soul Catcher của Shadow Demon --> Tính mạng cho Shadow Demon
Tip 2: Tip cho Tranquil Boots
Như các bạn đã biết (hoặc các bạn chưa có biết :P ) là Tranquil Boots khi tấn công hoặc bị tấn công sẽ mất tác dụng hồi máu và chỉ phục hồi sau 13s. Vì thế nếu bạn đang farm rừng thì trước khi đánh creep bạn có thể thả nó xuống, ăn xong thì nhặt lên sẽ không bị mất 13s đợi. Với cách đánh lên Tranquil Boot và cộng full skill phản damage trước Centaur hoàn toàn có thể farm rừng, tạo điều kiện cho team có thêm người được solo lane.
0 comments:
Post a Comment