Saturday, October 4, 2014

Khác biệt về bản đồ trong bản cập nhật 6.82

    Dù rằng bản 6.82 đã ra được 10 ngày nay, bây giờ mình mới viết về nó thì quả không có gì là mới mẻ cả. Tuy nhiên mình vẫn viết lại nó để chúng ta cùng nhìn nhận lại xem sự khác biệt này ảnh hưởng thế nào đến lối chơi của chúng ta.

1. Sửa đổi về cấu trúc

Đây là cấu trúc tổng thể của map mới trong bản cập nhật 6.82, nó có tổng cộng 7 điểm khác biệt rõ nét. Đó là:
1 - Fountain (suối) được nâng cao hơn, cả phạm vi true sight và tầm đánh của fountain đều tăng lên so với bản cũ.
    + Cụ thể:  Tầm nhìn tăng từ 1400 lên 1800.
                    phạm vi tấn công tăng từ 1100 lên 1200.
                    True sight tăng từ 900 lên 1200.
    + Ảnh hưởng: nếu team bạn bị ép đến fountain thì bạn cũng không sợ bị đối phương quấy rối nữa, vì họ bị khuất sight (tầm nhìn), bạn sẽ chủ động hơn trong việc giãy chết :p:
 
2 - Ở gần top (bên Radiant) có một lối đi đến shop bí mật.
     + Ảnh hưởng: về cơ bản là không ảnh hưởng nhiều ở giai đoạn bám lane, tuy nhiên lối này khá hữu ích khi bạn muốn chạy trốn khỏi top khi bị bám đuổi vì nó sẽ khiến đối phương bị mất sight -> họ sẽ xem xét lại có nên liều lĩnh hay vượt trụ hay không. Ngoài ra đối phương cũng có thể trốn ở đây để gank bạn bất ngờ.
3 - Nhà cũ của roshan nay được thay bằng đồi và rừng
4 - Con dốc xưa nay là chỗ ở mới cho đám Ancients
5 - Chốn cũ của đám Ancients nay bị Roshan chiếm dụng
6 - Thêm một lối đi ở bottom gần trụ cao nhất bên Dire.
     + Ảnh hưởng: một đường chạy trốn mới cho bạn, tuy nhiên nếu kẻ địch mà liều lĩnh vượt trụ giết bạn thì nó vẫn có thể rút lui an toàn bằng đường này vì khuất sight, trụ không bắn.
7 - cánh rừng xưa nay bị chặt phá nên xuất hiện 2 lối đi. Bạn yên tâm là nó chẳng thể giúp bạn nhìn thấy kẻ địch lấp ló trong rừng đâu, nhưng đó sẽ là nơi tuyệt vời để những pha luồn lách ảo diệu được thực hiện.

2. Thêm một rune mới - Bounty Rune


       Rune mới này xuất hiện ở vị trí tương tự những rune cũ. Nó cung cấp cho bạn một lượng tiền và kinh nghiệm. Tuy nhiên Bounty rune không xuất hiện ngẫu nhiên như các rune khác, mà cứ 2 phút nó xuất hiện một lần và nó chỉ ngẫu nhiên về vị trí xuất hiện. Bounty rune có lẽ là một tin vui cho những ai cầm bình đi mid, vì sau 2 phút là họ chắc chắn sẽ được sạc bình một lần mà không lo vị trí mình chọn có phải là nơi rune xuất hiện ngẫu nhiên không.
      Bounty rune thêm 50 kinh nghiệm + 5/phút và 50 vàng + 2/phút
      Bounty rune có thể dùng để sạc bình

0 comments:

Post a Comment