Tuesday, September 30, 2014

Crimson Guard - item mới mà không mới

   Bản cập nhật 6.82 đánh dấu sự thay đổi lớn lao về lối chơi với hàng loạt thứ mới như rune mới, cấu trúc rừng mới, bãi roshan với và item mới - đó là sự ra đời của Crimson Guard một item mới mà không thực sự mới.

Crimson Guard (3850)

- Công thức:

Vanguard (2225)


Buckler (800)


Recipe (825)


- Thông số:

   +2 Strength
   +2  Agility
   +2 Intelligence
   + 250 HP
   +6 HP regeneration
   +5 Armor

- Ở trạng thái passive:
        + Block 40 damage với hero tay ngắn và 20 damage với hero tay dài
        + 80% cơ hội kích hoạt

- Ở trạng thái Active:
        + Giúp đồng đội xung quanh có 100% cơ hội block 50 damage ở mỗi tấn công
        + Tăng 2 armor
        + Thời gian tồn tại 9s
        + Mana: 0
        + Cooldown: 70s

    Sở dĩ mình nói đây là item mới mà không mới vì nếu nhìn vào tác dụng của nó khi chưa Active thì đó chính là thông số của Vanguard - một item bị bỏ quên trong Dota 2. Nếu các bạn đã từng chơi dota lâu năm thì sẽ biết rất rõ thời hoàng kim của Vanguard khi được rất nhiều hero tin dùng từ Tanker cho đến Carry, tuy nhiên sau vài phiên bản bị neft thảm hại cộng thêm sự xuất hiện của những item ngon bổ rẻ như Drum nó đã trở thành một món đồ được ít người chơi lựa chọn.

Drum of Endurance (1850): Ngon bổ rẻ và đặc biệt là active được :D


   Cũng chính vì lý do đó đã khiến Crimson Guard ra đời nhằm kiếm lại niềm tin của người chơi về Vanguard.
Với sự bổ sung thêm item Buckler - một item để lên Mekansm với khả năng Buff giáp cho đồng đội đã nâng khả năng Tank của Crimson Guard lên một tầm cao mới.

Mekansm (2300): Đồ ưa thích của Support và Pusher


   Với cách hợp đồ này từ nay Support có thêm lựa chọn ngoài Mekansm còn có thể lên Crimson Guard giúp cứng cáp hơn trong những pha combat. Trạng thái Active rất phù hợp để sử dụng trong combat khiến Supporter làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ của mình hơn. Tuy nhiên với 70s cooldown cùng với giá tiền 3850 khiến món đồ này không thật sự ấn tượng lắm trong lần đầu ra mắt. Hi vọng ở những phiên bản tiếp theo món đồ này tiếp tục được buff sức mạnh giúp chúng ta có thể thấy nó thường xuyên hơn trong các trận đấu.




0 comments:

Post a Comment