Sunday, September 14, 2014

Những hero có khả năng farm rừng mà bạn chưa từng nghĩ đến

    Farm rừng không phải là một thuật ngữ quá xa lạ với tất cả những người chơi dota 2. Hầu như nhắc đến nó bất cứ người chơi nào cũng có thể nhắc được một vài hero co thể làm được điều này. Tuy nhiên có những hero có khả năng đi rừng cực tốt mà mọi người không hề biết đến, hay đơn giản là chưa bao giờ nghĩ nó có thể đi rừng. Sau đây mình sẽ liệt kê ra một vài hero như thế.

Akasha the Queen of Pain


    Được biết đến như là một nuker cực khủng trong dota, bất cứ ai cũng nghĩ Queen of Pain đi mid là một việc cực kỳ đơn giản và chẳng có gì đáng bàn cãi. Tuy nhiên nếu trong một trận đấu (nhất là một trận public) có đến 2 hero có khả năng như vậy thì việc ai sẽ đi mid sẽ là một vấn đề đáng cân nhắc.  
    Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn rừng là lựa chọn thứ 2 khi nó không hề thua kém đi mid là bao, thậm chí còn giúp một hero nữa trong team có cơ hội solo ở top hoặc bot. Tuy nhiên, với việc farm rừng để tránh việc thọt level và gold thì việc lên Hand of Midas (2050) là một item tất yếu

Puck the Faerie Dragon


    Tương tự như Queen of Pain, puck cũng là một ganker chuyên đi mid. Tuy nhiên ta dễ dàng nhận ra đặc điểm chung của nó và Queen of Pain khiến chúng trở thành hero đi rừng đó là: có skill xuyên địa hình và tay dài.

 Phoenix


  Cách farm hoàn toàn tương tự, điều duy nhất là cần timing chuẩn vì skill 1 của Phoenix dùng khá khó

Cách farm

    Trong dota 2 có ba cách để hero có thể farm được rừng đó là: lượng máu regen nhanh hơn lượng damage creep rừng tác dụng lên người, có skill gọi đệ làm tanker cho mình và cuối cùng là đứng ở chỗ creep không thể đánh trúng mình. Hai cách đầu thì mình sẽ không nhắc đến vì ai cũng đã biết đến nó rồi, còn cách thứ 3 thì ít người sử dụng vì đơn giản là vì người ta khó mà xác định được đâu là vị trí mà creep không thể đánh tới ta mà ta lại có thể đánh tới chúng.

   Thực ra nói ít người biết đến cách thứ 3 thì cũng không chính xác cho lắm vì khi nhắc đến Nature's Prophet thì trong 10 người chơi cả 10 người đều chọn farm rừng, trong đó 9 người sẽ chọn đi rừng theo cách 3 và chỉ 1 người chọn cách 2, tên còn lại thì là newbie chọn đi lane chứ không thèm farm rừng ( mình đếm nhầm đâu không nhỉ ???)

Những vị trí có thể farm theo cách này được là:

 Vị trí 1:
Bãi creep rừng cạnh rune top
     Khác với Dota 1, khu vực đồi ở bãi creep này có nhiều cây và sẽ cản trở tầm nhìn của bạn khiến bạn không thể thấy creep được mặc dù đứng trên đồi. Có 2 cách để khắc phục vấn đề này:
    -Cách 1: canh thật chuẩn vào chỗ mép đồi, ở đó bạn sẽ chẳng vướng cái cây nào trong tầm nhìn. Tuy nhiên nhược điểm sẽ là rất khó canh sao cho bay chuẩn được. Tuy nhiên với Queen of PainNature's Prophet thì việc đó lại vô cùng đơn giản vì Blink và Tele đều cho vị trí chính xác cần đến

    -Cách 2: Mua thêm cái Quelling Blade (225) để chặt cây --> ăn chắc mặc bền :D

 Vị trí 2:


Bãi creep rừng ở cạnh rune bot
   Với bãi creep này, bạn bắt buộc phải có Observer Ward (150) để có thể nhìn thấy chúng tại khu vực như trong ảnh.

 Vị trí 3:

Click vào để xem ảnh to

   Ở đây thì sight thoải mái không phải lo lắng gì

  Vị trí 4:


Click vào để xem ảnh to


   Có vẻ như Radian được ưu ái hơn khi có tận 3 chỗ có thể farm theo cách này

Kết luận

 Thực ra mà nói thì việc farm rừng đối với những hero trên không thực sự là hiệu quả nhất. Việc farm rừng luôn khiến bạn bị kém level hơn so với đi lane dù bạn có timing hoàn hảo đến đâu. Tuy nhiên trong một vài trường hợp đây sẽ là giải pháp tối ưu giúp team bạn có lợi thế để áp đảo đối phương. Trong Dota 2 không có gì là tuyệt đối, vì vậy nếu bạn vận dụng hợp lý thì kể cả những ý tưởng điên rồ nhất cũng khiến bạn trở thành bá đạo nhất. Read and playing game NOW! ^^
















0 comments:

Post a Comment